Gọi ngay 24/7

0937 11 33 53

Làm việc : 8h30 - 17h30

Chủ nhật : Nghỉ
327/58 Trần Bình Trọng, P. 4, Q.5, HCM

Cần phục vụ cho việc học tập, làm việc và giải trí hằng ngày nhưng bạn lại không biết nên mua laptop ở hãng nào cho tốt.

Nếu như vậy thì bài viết này của Sptech chúng tôi dành cho bạn. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cần thiết trong quá trình lựa chọn laptop, đồng thời sẽ tư vấn cho bạn một số mấu laptop đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

let's go!

1. TRƯỚC TIÊN BẠN CẦN PHẢI BIẾT MÁY TÍNH XÁCH TAY, LAPTOP LÀ GÌ?

Máy tính xách tay - Laptop trong tiếng anh được gọi là Computer hay Notebook Computer: một loại máy tính cá nhân có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng tương đối nhẹ và đặc biệt là có thể mang theo bên mình.

Laptop là một thiết bị, một công cụ tuyệt vời để phục vụ nhu cầu học tập, làm việc và giải trí. Cấu hình hơn hẳn so với smartphone hay máy tính bảng, laptop giúp bạn linh động hơn thay vì bó hẹp trong một không gian cụ thể như chiếc máy tính case nặng cồng kềnh…Và còn rất nhiều điểm nổi bật khác mà không một thiết bị nào có thể so sánh được.

2. CÁC THÔNG SỐ KĨ THUẬT CƠ BẢN CỦA LAPTOP MÀ BẠN CẦN NẮM

Với những người không chuyên, lần đầu tiếp xúc với laptop thì các thông số như: CPU, VGA, RAM hay ổ cứng là những khái niệm khá xa lạ và tương đối khó hiểu, do đó chúng tôi sẽ lần lượt giải thích để bạn dễ hiểu.

2.1 Bộ xử lý (CPU) là gì?

CPU (hay viết tắt của Central Processing Unit): là một bộ xử lý trung tâm, đóng vai trò cực kỳ quan trọng và được ví như bộ não của máy tính, tại đây những thông tin hay dữ liệu sẽ được tính toán một cách khoa học và logic nhất, sau đó sẽ đưa ra các lệnh để điều khiển toàn bộ hoạt động của Laptop.

2.2 Ý nghĩa của RAM?

RAM (viết tắt của Random Access Memory)là một bộ truy xuất ngẫu nhiên, khi bạn mở một phần mềm nào đó trên laptop thì tất cả dữ liệu sẽ được truyền tải từ ổ cứng lên RAM và CPU, sau đó sẽ xuất ngược lại để lưu trữ trên RAM.

2.3 Card đồ hoạ (VGA) đóng vai trò gì?

Card đồ họa hay card màn hình (VGA) có tên tiếng anh là Video Graphics Adaptor, một bộ phận đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xử lý các tác vụ có liên quan đến hình ảnh của laptop nói riêng và máy tính nói chung.

2.4 Ổ cứng là gì?

Các vấn đề như: tốc độ khởi động, sao chép xuất dữ liệu hay độ an toàn của dữ liệu cá nhân trên máy tính đều được quyết định bởi ổ cứng, đây là một bộ phận cực kỳ quan trọng để lưu trữ mọi dữ liệu cá nhân và luôn được truy xuất một cách thường xuyên.

Có mấy loại ổ cứng cơ bản?

Có 2 loại ổ cứng cơ bản là: HDD và SSD

Nếu so sánh ta sẽ thấy rằng:

  • HDD là một loại ổ cứng truyền thống dạng đĩa tròn thường sử dụng chất liệu nhôm hoặc thủy tinh.
  • SSD là loại ổ cứng ở thể rắn mới ra đời trong những năm gần đây nhằm cải thiện tốc độ cũng như khắc phục những nhược điểm của ổ cứng HDD, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn SDD.

2.5 Pin Laptop

Pin cũng là một thông số quan trọng trong quá trình lựa chọn laptop, một số thành phần của pin mà bạn cần biết như:

Bo mạch: là nơi chứa những thông tin cần thiết để giúp máy có thể nhận dạng chính xác loại pin phù hợp.

Cell: bạn thường thấy trên thông số laptop có ghi 4 cell, 6 cell mà nhiều khi bạn không hiểu cell là gì? Thật ra mỗi cell là một cục pin li-ion có hiệu điện thế 3,6-3,7V cùng dung lượng 2200-2600mAh, bạn cứ hiểu đơn giản cell càng nhiều thì thời gian sử dụng càng lâu. Các loại pin 3, 4, 6, 8, 9 hay 12 cell thường rất phổ biến hiện nay.

3. Nên mua laptop hãng nào tốt nhất hiện nay

1. Apple - Dòng laptop cao cấp

Apple hay một số người tiêu dùng việt hay gọi là quả táo, một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ. Dưới sự chèo lái của vị thuyền trưởng tài năng và đáng ngưỡng mộ CEO Steve Jobs thì Apple đã phát triển vượt bậc và trở thành một hãng công nghệ nổi tiếng nhất như hiện nay.

Cứ nhắc đền Macbook là “chất” không cần nói nhiều, và đi kèm với cái chất đó thì mức giá rất chát có khi lên tới cả 70 triệu/máy. Không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu nó, nhưng không sao TẠI ĐÂY vẫn còn nhiều Laptop với giá thành rất chi là học sinh nhưng cũng không kém phần chất lượng.

2. Dell - Dòng laptop dành cho sinh viên

Dell là một tập đoàn đa quốc gia được thành lập vào năm 1984 tại Hoa Kỳ, với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là công nghệ máy tính. Theo đánh giá của công ty GfK (một công ty nghiên cứu thị trường được thành lập ở Đức) thì Dell chính là thương hiệu Laptop bán chạy nhất trên thế giới.

Hoạt động bền bỉ và cực trâu bò là những đặc điểm mà bạn sẽ thấy ở Dell, đặc biệt nếu bạn là người thiết kế đồ họa thì lại càng không thể bỏ qua dòng Dell Precision Workstation, một dòng máy hoạt động cực kỳ bền bỉ và ổn định.

THAM KHẢO CÁC MẤU BÁN CHẠY NHẤT HIỆN NAY TRÊN SPTECH.VN

3. Asus - Dòng laptop tầm trung

Nên mua laptop dell hay asus?

Nếu so sánh giữa Dell và Asus chúng ta dễ dàng nhận thấy Asus (thương hiệu của Đài Loan các bạn nhé) có ưu thế hơn về thiết kế, khi hầu hết các mẫu có thiết kế bắt mắt và sang trọng (nói về độ sang trọng thì có lẽ chỉ đứng sau Macbook).

Đánh giá chung, ở phân khúc bình dân cùng với hãng Dell thì Asus cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường khá tốt.

Có một người bạn của chúng tôi đã dùng con Asus K555LD-XX363D được 3 năm rồi và cảm nhận rất tốt, thiết kế đẹp và không bị lỗi nhiều, đặc biệt là con này có giá thành khá bình dân khoảng 11 triệu.

4. Laptop HP - Dòng laptop tương đối

HP (viết tắt của Hewlett-Packard) là một tập đoàn công nghệ được thành lập vào năm 1939 tại Hoa Kỳ. Nếu trước kia các dòng laptop của HP thường bị chê là xấu và thô kệch thì những năm gần đây hãng đã bắt đầu cải tiến khá nhiều về thiết kế, khi liên tục cho ra đời những sản phẩm có thiết kế tương đối đẹp, bắt mắt.
 
 Vậy tóm lại: Nếu bạn là dân văn phòng hay sinh viên, nhu cầu không nhiều thì một sản phẩm bình dân như Dell hay Asus là một lựa chọn hoàn hảo.
Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được một chiếc laptop tốt và phù hợp với nhu cầu của bản thân, nếu chọn được một sản phẩm chất lượng thì đừng ngại cho mình biết trong phần bình luận bên dưới nhé bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!!!!!

 

Zalo

0937 113 353